VnExpress: Sau Bill Gates Đà Nẵng muốn thu hút nhiều người nổi tiếng đến du lịch

Trang Chủ  /  Tin Tức  /  TIN THỊ TRƯỜNG

blog image

VnExpress: Sau Bill Gates Đà Nẵng muốn thu hút nhiều người nổi tiếng đến du lịch

2024-03-27  /

Sau khi Bill Gates có chuyến du lịch tại Đà Nẵng đã cho thấy tác động tích cực của người nổi tiếng đến việc quảng bá du lịch cũng như hình ảnh của thành phố đến với bạn bè quốc tế.

Hiệu ứng từ chuyến du lịch của tỷ phú Bill Gates đầu tháng 3 tại Đà Nẵng đã gây ra hiệu ứng tích cực khi theo thống kê trong 30 ngày qua của Google Trends, từ khóa Đà Nẵng, Việt Nam và Bill Gates có mức tiềm kiếm đột phá vượt trội

Trả lời VnExpress, bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, nói thành phố đang trở thành điểm đến được khách siêu giàu, người nổi tiếng lựa chọn để du lịch, ghi hình gameshow, thực hiện dự án phim. Người nổi tiếng đến Đà Nẵng gần đây ngoài Bill Gates có tỷ phú Ấn Độ hay sao Hàn Quốc như Lee Joon Gi, Lee Je Hoon, Kim Yoo Bin. Sự xuất hiện của họ mang đến giá trị nhận diện lớn cho thành phố, qua đó tăng hiệu ứng truyền thông trên nền tảng mạng xã hội, thu hút nhiều khách quốc tế.


Điều đặt biệt sau chuyến ghé thăm của tỷ phú Bill Gates cho thấy được Đà Nẵng đạt đủ tiêu chuẩn đón tiếp các vị khách cao cấp với yêu cầu khắt khe. Từ đó chứng tỏ rằng cơ sở vật chất, dịch vụ, các điểm đến văn minh, an toàn và đầy thân thiện. Sự kiện này cũng cho thấy tiềm năng khai thác những sản phẩm du lịch trải nghiệm khác biệt, dựa trên giá trị cốt lõi văn hóa, di sản, lịch sử và tự nhiên của thành phố.

Đà Nẵng được những người nổi tiếng và có tầm ảnh hưởng lựa chon khi đến với Việt Nam giúp định vị và nâng tầm hình ảnh của thành phố trên bản đồ du lịch thế giới.

"Tín hiệu đáng mừng này phần nào chứng minh hiệu quả định hướng phát triển du lịch của Đà Nẵng", bà Hạnh nói.

Yếu tố được chú trọng hàng đầu khi đón tiếp các vị khách cao cấp là sự an toàn, riêng tư cũng như dịch vụ và trãi nghiệm mới lạ hay giá trị cảm xúc. Họ thường rất kín tiếng về chuyến đi của mình để đảm bảo được không gian riêng tư để có thể trãi nghiệm điểm đến một cách thỏi mái nhất. Vì vậy Đà Nẵng luôn đặt ưu tiên hàng đầu để đảm bảo chất lượng dịch vụ, an ninh và nguồn nhân lực tại các cơ sở kinh doanh và các địa điểm du lịch, từ đó đảm bảo được thương hiệu hình ảnh của thành phố 

Tác động của người nổi tiếng là không thể bàn cải vì vậy Sở Du lịch Đà Nẵng đã kết nối với họ để truyền thông điểm đến thông qua nhiều kênh như đài truyền hình, tập đoàn du lịch, công ty giải trí, các hãng hàng không, lễ hội sự kiện.

Cụ thể, đơn vị đã kết hợp với kênh truyền hình IHQ của Hàn Quốc để ghi hình chương trình quảng bá du lịch "Travely" với các KOLs thể thao như Cho Eun-bi, Kim Hye-lin, Kim Ah-Ryong; thực hiện chương trình quảng bá văn hóa, du lịch, ẩm thực, con người Việt Nam kết hợp Đài truyền hình SBS Hàn Quốc với sự tham gia của Kim Yoo Bin - từng là gương mặt đại diện nhóm nhạc nữ nổi tiếng Wonder Girls.

Đà Nẵng cũng nâng cao hình ảnh du lịch trong nước qua việc hợp tác với nhiều chương trình gameshow thực tế "2 Ngày 1 đêm", "Hành trình rực rỡ", "Muốn ăn phải lăn vào bếp" đến với thành phố.

Theo người đại diện của Sở Du lịch cho biết sẽ cùng các đơn vị lưu trú, khách sạn, resort, tổ chức sự kiện để nhận được thông tin và giúp đỡ cho việc đón tiếp những nhân vật quan trọng. Nhưng phải luôn đảm bảo sự riêng tư và tôn trọng cũng như đẩy mạnh quảng bá về Đà Nẵng. 

Ngoài ra sở còn chú trọng vào việt nghiên cứu và phát triển chất lượng trải nghiệm dịch vụ cho phân khúc khách hàng này. Nhưng vẫn dựa trên những giá trị về văn hóa, tự nhiên và lịch sử để những người nổi tiếng có được trải nghiệm tốt nhất khi đến đây.

Thống kê về du lịch tại Đà Nẵng những tháng đầu năm 2024, cho thấy du lịch của thành phố đăng tăng trưởng một cách nhanh chóng khi tăng 23,3% so với cùng kỳ. Đà nẵng đón 1,1 triệu lượt khách với 370.000 lượt khách quốc tế.

Việc hợp tác cùng các ngôi sao, người nổi tiếng làm đại sứ du lịch là xu hướng của các điểm đến trong khoảng hai năm gần đây. Cách làm này trong ngành du lịch được chứng minh là có hiệu quả, điển hình như Taylor Swift hay BTS. Một nghiên cứu từ Đại học Havard chỉ ra người nổi tiếng tác động "đáng kể" đến quyết định du lịch của du khách, giúp lượng bán sản phẩm cao hơn 4% so với đối thủ cạnh tranh.